ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

ภาพเหมือนจริงมากๆศิลปินชาวไนจีเรียใช้ไฟ ใบมีดโกน และกระดาษทรายเพื่อวาดสร้างภาพบุคคลที่ซึ่งดูคล้ายกับภาพถ่ายเหมือนจริงโทนสีซีเปีย

ภาพเหมือนจริงมากๆศิลปินชาวไนจีเรียใช้ไฟ ใบมีดโกน และกระดาษทรายเพื่อวาดสร้างภาพบุคคลที่ซึ่งดูคล้ายกับภาพถ่ายเหมือนจริงโทนสีซีเปีย

Alex Peter Idoko ศิลปินชาวไนจีเรียใช้ไฟ ใบมีดโกน และกระดาษทรายเพื่อสร้างภาพบุคคลที่เหมือนจริงจนน่าทึ่งซึ่งดูคล้ายกับภาพถ่ายโทนสีซีเปีย

Pyrography หรือการวาดภาพด้วยไฟเป็นรูปแบบศิลปะที่น่าสนใจที่เกี่ยวข้องกับการตกแต่งผ้าใบไม้ที่มีรอยไหม้ซึ่งเป็นผลมาจากเปลวไฟที่ควบคุมหรือเครื่องดนตรีที่ให้ความร้อน เช่น โป๊กเกอร์ เป็นศิลปะที่ยอมให้อภัยน้อยกว่าการวาดภาพแบบดั้งเดิม เนื่องจากความผิดพลาดนั้นแก้ไขหรือซ่อนได้ยากกว่ามากเนื่องจากธรรมชาติของไฟที่ทำลายล้าง อย่างไรก็ตาม ศิลปินบางคนควบคุมสื่อที่ไม่ธรรมดาได้ดีจนสามารถสร้างผลงานศิลปะคุณภาพภาพถ่ายที่มองด้วยตาเปล่าแทบไม่เห็น

Alex Peter Idoko วัย 31 ปีหลงใหลในศิลปะภาพเหมือนมาตั้งแต่เด็ก เขาฝึกฝนเกี่ยวกับกราไฟต์ ถ่าน และสีพาสเทลมาเป็นเวลานาน แต่ในที่สุดเขาก็สนใจไปที่ไพโรกราฟีเพราะเอฟเฟ็กต์ภาพอันทรงพลังของมัน

Idoko มักจะใช้เวลาอย่างน้อยหนึ่งเดือน บางครั้งก็หลายเดือน เพื่อสร้างสรรค์งาน pyrography ชิ้นเดียวของเขา และดูที่ผลลัพธ์สุดท้าย เป็นเรื่องง่ายที่จะเข้าใจว่าทำไม ตัวแบบของเขาดูพร้อมที่จะกระโดดลงจากผืนผ้าใบ นำเสนอแม้กระทั่งรายละเอียดบนใบหน้าที่เล็กที่สุด เช่น รอยย่น

“ธีมของฉันอิงจากความเป็นจริงของชาวแอฟริกัน เสรีภาพ การสนับสนุนการเปลี่ยนแปลง และการแก้ปัญหาความท้าทาย” ศิลปินชาว Nigrian บอกกับ Beautiful Bizarre “ศิลปะเป็นภาษาที่ผู้คนสามารถอ่านได้ ตราบใดที่คุณเชื่อมต่อและตีความหัวใจของคุณ ผู้คนจะเข้าใจภาษานั้นเสมอ”

การสร้างภาพพอร์ตเทรตแบบไฮเปอร์เรียลลิสม์ด้วยเครื่องมือวาดภาพและการวาดภาพแบบธรรมดานั้นยากพออยู่แล้ว แต่ยิ่งยากขึ้นไปอีกเมื่อคุณยอมใช้โป๊กเกอร์ร้อนๆ และคบเพลิงที่ใช้พลังงานแก๊สแทนการใช้พู่กันหรือสีเทียน ถึงกระนั้น เขาก็อาศัยไฟในการสร้างภาพบุคคลที่น่าทึ่ง โดยหลักๆ แล้วเป็นภาพคนผิวดำ หลังจากเผาผืนผ้าใบไม้แล้ว เขาใช้ใบมีดโกนและกระดาษทรายเพื่อให้ผิวของลูกค้าสว่างขึ้น

เราเคยแสดงศิลปะ pyrography ที่น่าประทับใจมา ก่อน แต่ไม่มีอะไรที่เหมือนกับภาพเหมือนจริงของ Alex Peter Idoko ศิลปินหนุ่มอยู่ในลีกของตัวเองจริงๆ!

รายการบล็อกของฉัน