ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

รอยสัก UV ที่น่าทึ่งของ Jonny Hall ศิลปินสักคนแรกๆ ที่นำหมึกที่ไวต่อรังสียูวีมาใช้กับสไตล์ของสีดำและสีเทาที่สมจริง

รอยสัก UV ที่น่าทึ่งของ Jonny Hall
ศิลปินสักคนแรกๆ ที่นำหมึกที่ไวต่อรังสียูวีมาใช้กับสไตล์ของสีดำและสีเทาที่สมจริง

Jonny Hall ศิลปินที่เกิดในสหราชอาณาจักรมีชื่อเสียงจากการเป็นหนึ่งในศิลปินสักกลุ่มแรกๆ ที่นำหมึกที่ไวต่อรังสียูวีมาใช้กับสไตล์ของสีดำและสีเทาที่สมจริง

UVealism ซึ่งเป็นคำที่ Hall เป็นผู้คิดค้นขึ้นเอง โดยพื้นฐานแล้วหมายถึงการเพิ่มประสิทธิภาพของรอยสักแบบสมจริงสีดำและเทาที่น่าประทับใจอยู่แล้วด้วยแสงเรืองรองของหมึก UV-reactive ในแสงธรรมดา รอยสักยูวีจะมองไม่เห็นแบบกึ่งมองไม่เห็น แต่วางไว้ใต้หลอดไฟอัลตราไวโอเลตแบล็กไลต์ แล้วคุณจะได้เห็นมิติใหม่ของการออกแบบ หมึกพิมพ์ปฏิกิริยา UV นั้นใช้งานยากกว่าหมึกสักทั่วไปเล็กน้อย เนื่องจากมีความบางกว่ามาก แต่เมื่อใช้อย่างถูกต้อง ผลลัพธ์ที่ได้จะน่าประทับใจ

Jonny Hall ให้ความสำคัญกับศิลปะตราบเท่าที่เขาจำได้ เมื่ออายุได้ 23 ปี เขาเดินทางออกจากสหราชอาณาจักรบ้านเกิดและตั้งรกรากในออสเตรเลีย ซึ่งเขาเริ่มฝึกงานในฐานะช่างสักในปี 2558 เขาสนใจเป็นพิเศษในเรื่องความสมจริงของสีดำและสีเทา และถือเป็นศิลปินคนแรกที่นำเสนอปฏิกิริยายูวี หมึกสำหรับสไตล์นี้โดยเฉพาะ

กระบวนการนี้ค่อนข้างเหมือนกับการสักแบบเหมือนจริงทั่วไป” Hall กล่าวถึง UVealism “ลักษณะปฏิกิริยาของรังสียูวีของรอยสักทำให้รอยสักดูมีชีวิตขึ้นมาได้ภายใต้แสงสีดำ ขั้นตอนการรักษาเหมือนกับการสักทั่วไปทุกประการ รอยสักจะถูกห่อไว้ 24 ชั่วโมงแรก จากนั้นผึ่งลม ทำความสะอาด และทามอยเจอร์ไรเซอร์ทุกวัน หลังจากผ่านไปหนึ่งหรือสองสัปดาห์ ผิวจะสงบลงอย่างสมบูรณ์”



อย่างที่คุณจินตนาการได้ มันต้องใช้การทดลองมากมายเพื่อผสมผสานรอยสักแบบคลาสสิกและรอยสักแบบยูวีเข้าด้วยกันอย่างลงตัว และแม้แต่นักพิถีพิถันบางคนยังมองว่าสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของจอนนี่ ฮอลล์เป็นเพียงกลไก เขามองว่ามันเป็นหนทางในการพัฒนางานฝีมือโดยที่ยังคงความเป็นจริง ถึงรากของมัน

Jonny Hall อาจไม่ใช่ศิลปินคนแรกที่ใช้หมึก UV-reactive แต่เขาเป็นหนึ่งในศิลปินสักที่ได้รับความนิยมมากที่สุดที่ใช้หมึกใหม่

สำหรับรอยสักที่น่าทึ่งเพิ่มเติม ลองดูงานศิลปะที่เปลี่ยนรูปร่างได้ของ Veks Van Hillik ผลงานชิ้นเอก ที่เหมือนสติกเกอร์ของ Clayton Diasหรือ รอยสักที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเกม ของDerek Turcotte

รายการบล็อกของฉัน