ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

ศิลปินชาวญี่ปุ่นผู้มีผลงานภาพวาดทรงกลมที่เหมือนจริงเกินจริงของ Daisuke Samejima

ศิลปินชาวญี่ปุ่นผู้มีผลงานภาพวาดทรงกลมที่เหมือนจริงเกินจริงของ Daisuke Samejima

มหัศจรรย์เลยนะครับสำหรับจิตรกรศิลปินชาวญี่ปุ่นท่านนี้ Daisuke Samejima เป็นศิลปินชาวญี่ปุ่นที่มีพรสวรรค์ ผู้มีผลงานภาพวาดทรงกลมที่น่าทึ่งซึ่งดูเหมือนมุมมองผ่านเลนส์ ไม่ว่าคุณจะมองจากมุมใดก็ตาม

การวาดภาพวัตถุ สัตว์ หรือมนุษย์ให้สมจริงเกินจริงนั้นยากพอสมควร แต่ลองนึกภาพว่าทำบนผืนผ้าใบทรงกลมแทนที่จะเป็นผืนแบน นอกเหนือจากการทำให้แน่ใจว่าทุกอย่างดูเหมือนจริงด้วยสายตาที่ไม่ได้รับการฝึกฝนแล้ว

ศิลปินยังต้องพิจารณาการบิดเบี้ยวที่จำเป็นเพื่อทำให้ทุกอย่างดูสมบูรณ์แบบไม่ว่าจะมองจากมุมใด ความจริงแล้ว ภาพถ่ายไม่ได้แสดงความยุติธรรมทางศิลปะของ Daisuke ดังนั้นจึงเป็นเรื่องดีที่เรามีวิดีโอของพวกเขาด้วย...

Daisuke Samejima เกิดที่ Hyogo ประเทศญี่ปุ่น เข้าเรียนที่ Tama Art University ในโตเกียว และเรียนวิชาเอกการวาดภาพสีน้ำมันด้วยปริญญาโทสาขา Art Science ปัจจุบันเขาอาศัยและทำงานในเมืองหลวงของญี่ปุ่น แต่มีผลงานจัดแสดงทั่วประเทศญี่ปุ่นและในลอนดอนด้วย

ภาพวาดทรงกลมต่อเนื่องของ Samejima เรียกว่า "Flatball" งานศิลปะส่วนใหญ่ได้รับแรงบันดาลใจจากภูมิทัศน์ชานเมืองของญี่ปุ่นในเวอร์ชัน Google Street View ซึ่งมีบ้าน โครงสร้างพื้นฐาน รถยนต์ และท้องฟ้าสีคราม สิ่งที่ทำให้งานเหล่านี้พิเศษคือทำให้คุณรู้สึกเหมือนกำลังมองผ่านเลนส์ฟิชอายหรือผ่านช่องตาแมว

รายการบล็อกของฉัน