ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

ศิลปินอินเดียใช้เส้นผมมนุษย์สร้างงานศิลปะภาพบุคคลที่มีรายละเอียดน่าทึ่งมากๆ

ศิลปินอินเดียใช้เส้นผมมนุษย์สร้างงานศิลปะภาพบุคคลที่มีรายละเอียดน่าทึ่งมากๆ

ผมไม่ใช่สื่อศิลปะที่ง่ายที่สุดในการทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณพยายามสร้างภาพคนและสัตว์ที่มีรายละเอียด แต่ศิลปินหนุ่มชาวอินเดีย Midhun RR ได้พัฒนาเทคนิคที่ทำให้เขาสามารถจัดการกับผมสั้นหลายพันเส้นให้กลายเป็นงานศิลปะที่น่าประทับใจได้

สิ่งที่ Midhun ต้องการในการสร้างงานศิลปะของเขาก็คือเส้นผมบางส่วน ซึ่งเห็นได้ชัดว่ากระดาษสีขาวสำหรับผืนผ้าใบและเข็มยาวสำหรับจัดการกับเส้นขนเล็กๆ เขาทำให้ทุกอย่างดูง่ายในวิดีโอไทม์แลปส์ที่เขาโพสต์บน YouTube

แต่ยอมรับว่าการจัดทรงผมตามที่เขาต้องการนั้นยากกว่าที่คิด เพื่อให้ง่ายขึ้นสำหรับตัวเขาเอง เขาได้หมักผมด้วยเคมีก่อนใช้ จากนั้นปอยผมจะถูกตัดตามความยาวต่างๆ ขึ้นอยู่กับภาพที่เขาพยายามสร้าง และจัดเรียงอย่างระมัดระวังบนผ้าใบกระดาษโดยใช้เข็ม เมื่อ Midhun พอใจกับผลงานแล้ว งานศิลปะจะถูกประกบอยู่ระหว่างบานกระจกสองบานเพื่อการอนุรักษ์ในระยะยาว

“ฉันได้พัฒนารูปแบบศิลปะสีเดียวของตัวเองซึ่งเกี่ยวข้องกับการใช้เส้นผมเป็นองค์ประกอบเพียงอย่างเดียว” Midhun เขียนในบล็อกของเขา “จากประสบการณ์ของฉัน ฉันพบว่าเป็นเรื่องยากมากที่จะจัดทรงผมตามที่เราต้องการ เพื่อลดปัญหานี้ ฉันได้อนุมานเทคนิคใหม่

 - เส้นผมที่ใช้สำหรับงานศิลปะนี้ต้องได้รับการบำบัดทางเคมี โปรดทราบว่าขั้นตอนนี้อาจทำให้เกิดการติดเชื้อที่ผิวหนังและอาการแพ้ได้ สิ่งสำคัญคือต้องหลีกเลี่ยงการสัมผัสผิวหนังโดยตรง”

แต่ผมเป็นเพียงสื่ออย่างหนึ่งที่ Midhun ทดลองมาตลอดหลายปี ศิลปินมากความสามารถคนนี้ยังได้ลองใช้ฝีมือของเขาในการวาดภาพกาแฟ ภาพวาด 3 มิติ การแกะสลักกะลามะพร้าว การสร้างแบบจำลองดินเหนียว และการปั้นลวด และอื่นๆ

คุณสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Midhun RR ได้โดยดูที่บล็อกของเขา

รายการบล็อกของฉัน