ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

Patrick Onyek ศิลปินวาดภาพเหมือนจากปากกาลูกลื่นชาวไนจีเรีย บอกตรงๆเลยว่ามันมหัศจรรย์มากๆ

Patrick Onyek ศิลปินวาดภาพเหมือนจากปากกาลูกลื่นชาวไนจีเรีย บอกตรงๆเลยว่ามันมหัศจรรย์มากๆ

ปากกาลูกลื่นด้ามเดียวสามารถวาดภาพเหมือนจริง มันต้องใช้ความสามารถและความมานะพยายามพรสวรรค์ด้านศิลปะอย่างสูง

และคงจะหมดปากกาลูกลื่นสีน้ำเงินหรือสีอะไรก็แล้วแต่ไปหลายด้ามแน่นอน

คนไม่มีพรสวรรค์ทางด้านศิลปะคงทำไม่ได้และก็คงจะไม่มีความอดทนในการใช่ด้วยปากกาลูกลื่นวาดภาพเหมือนจริงแน่นอนเพราะว่ามันยากมากๆนะครับ

ศิลปินจิตรกรท่านนี้อาศัยและทำงานในลากอส ประเทศไนจีเรีย
Patrick Onyek เริ่มวาดภาพอย่างมืออาชีพในปี 2558 และตั้งแต่นั้นมาก็กลายเป็นหนึ่งในปรมาจารย์การวาด
Patrick Onyekwere ศิลปินชาวไนจีเรียผู้มีพรสวรรค์สร้างภาพบุคคลที่น่าทึ่งและเต็มไปด้วยอารมณ์ซึ่งดูเหมือนภาพถ่ายมากกว่าภาพวาดด้วยปากกาลูกลื่น

ภาพด้วยปากกาลูกลื่นชั้นนำของโลก เป็นแฟนตัวยงของKelvin Okaforซึ่งเป็นศิลปินไฮเปอร์เรียลลิสต์ที่ประสบความสำเร็จและเชี่ยวชาญด้านการวาดภาพบุคคลด้วยดินสอ Onyekwere สามารถจับภาพและถ่ายทอดอารมณ์และความรู้สึกของแบบจำลองของเขาได้อย่างไม่มีใครเหมือน 


จริงๆ แล้วเขามีกระบวนการคัดเลือกทั้งหมดโดยเริ่มจากการเชิญอาสาสมัครมาพูดคุยเกี่ยวกับชีวิตและวัฒนธรรมของพวกเขา ก่อนที่จะถ่ายภาพบางส่วนเพื่อเป็นข้อมูลอ้างอิง

ฉันเลือกหัวข้อตามอารมณ์ของเวลา สถานที่ และการแสดงออกบนใบหน้าของใครบางคน สำหรับฉันแล้ว มันเหมือนเป็นพิธีการมากกว่า ฉันเชื่อว่าเฉพาะจุดประกายความสนใจที่ยั่งยืนของฉันเองเท่านั้นที่จะทำให้งานเสร็จมีคุณภาพที่น่าดึงดูดใจ”

แพทริคบอกDutch Art Box “ฉันชอบดูผู้คนด้วยอารมณ์ บุคลิกที่มาจากอารมณ์นั้น และสิ่งที่พวกเขาอาจหมายถึง

“ฉันตัดสินใจใช้ปากกาลูกลื่นเป็นสื่อกลางเพราะเข้าถึงได้ง่าย
” ศิลปินผู้มีพรสวรรค์กล่าวในวิดีโอ Instagram “มันเหมาะกับประเภทของเทคนิคการเติมที่ฉันใช้ ซึ่งก็คือเทคนิคการฟักไข่ และเพราะมันเกี่ยวข้องกับข้อเท็จจริงที่ว่าไม่สามารถลบข้อมูลได้”

การผลิตภาพวาดด้วยปากกาลูกลื่น
ที่ดูเหมือนภาพถ่ายความละเอียดสูงนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยที่ Patrick Onyek จะใช้เวลาตั้งแต่สามสัปดาห์ไปจนถึงหลายเดือนเพื่อสร้างงานศิลปะเพียงชิ้นเดียวให้เสร็จ

สำหรับผลงานศิลปะปากกาลูกลื่นที่น่าตื่นตาตื่นใจเพิ่มเติม โปรดดูภาพวาดสีของศิลปินชาวโปรตุเกสSamuel Silvaชิ้นงานอันทรงพลังของAlfredo Chamalหรือภาพบุคคลที่มีรายละเอียดของปรมาจารย์ปากกาลูกลื่นชาวไนจีเรียอีกคน - Oskar Ukonu

รายการบล็อกของฉัน