ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

ตะลึง ภาพวาดจากปลายพู่กันของจิตรกรผู้ ตาบอด



สวยชวนตะลึง!!! ภาพวาดจากปลายพู่กันของจิตรกรผู้ ‘ตาบอด’

ชายผู้นี่ชื่อ John Bramblitt เขาเป็นโรคลมชักตั้งแต่อายุ 11 ปีและเมื่อเขาอายุถึง 30 โรคนี้ก็ทำให้เขาตาบอด

ขณะเดียวกันเขาก็หันไปพยายามใช้วิธีอื่นในการใช้ชีวิตแทน สิ่งที่เขาได้บอกไว้คือ
“ตั้งแต่ตาบอด ผมก็เริ่มเรียนรู้การใช้ชีวิตโดยอาศัยทักษะการสัมผัสแทน

ผมต้องใช้ประสาทสัมผัสส่วนอื่นเพื่อชดเชยการทำงาน ที่มันเคยขึ้นอยู่กับการมองเห็น
ผมเริ่มวาดภาพแม้จะตาบอดเพราะผมยังอยาก
ติดต่อกับผู้คนภายนอก

ทำให้พวกเขารับรู้ว่าถึงแม้ผมจะต้องติดอยู่ในโลกมืด แต่ผมก็ยังเป็นผมที่อยู่ที่นี่ ตรงนี้”
เขาวาดรูปลงในผืนผ้าใบชนิดพิเศษที่มีการยกขอบขึ้นมาเล็กน้อย

นอกจากนี้เขายังเรียนรู้ที่จะจดจำสัมผัสของเนื้อผ้าใบ พื้นผิวเนื้อสีจนสามารถแยกความแตกต่างของแต่ละสีได้ด้วยการสัมผัส

โดยภาพวาดของเขาทั้งหมดล้วนได้รับแรงบันดาลใจมากจาก ‘สุนัขนำทาง’ ของเขาเองBramblitt เลือกที่จะใช้เทคนิคนี้ในการวาดภาพเรื่อยมา
ก่อนจะถ่ายทอดหรือส่งต่อไปยังคนรุ่นต่อๆ ไปด้วยการเป็นครูสอนวาดภาพ

รายการบล็อกของฉัน