ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

Telascica ธรรมชาติสร้างสรรค์สวรรค์บนดิน อุทยานธรรมชาติ Telascica ประเทศโครเอเชีย


Telascica ธรรมชาติสร้างสรรค์สวรรค์บนดิน อุทยานธรรมชาติ Telascica ประเทศโครเอเชีย


ถ้าจะพูดถึงธรรมชาติเราต้องนึกถึงป่าเขาลำเนาไพรเกาะแก่งหาดทรายแสงแดดไม่ใช่ตึกสูงๆบ้านสวยๆที่อยู่ในเมืองหรือตามชายทะเลนะครับเพราะว่านั่นคือมนุษย์สร้างธรรมชาติที่บริสุทธิ์อากาศที่ดีและเป็นธรรมชาติจริงๆวันนี้เราก็จะมานำเสนอสถานที่แห่งหนึ่งที่เรียกว่าTelascica ธรรมชาติสร้างสรรค์สวรรค์บนดิน อุทยานธรรมชาติ Telascica ประเทศโครเอเชีย

เดี๋ยวเราจะพาเพื่อนๆเข้ามาชมความสวยงามบริสุทธิ์และอากาศที่เป็นธรรมชาติกันนะครับ

Telascica เป็นอ่าวทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะ Dugi Otok ประเทศโครเอเชีย ในทะเลเอเดรียติก เป็นอุทยานธรรมชาติที่เต็มไปด้วยสัตว์ป่าและสัตว์ทะเล


หน้าผาในTelascica มีความยาว 10 กม. กว้าง 160–1800 ม. ปากน้ำลึกเต็มไปด้วยหน้าผา เกาะเล็กเกาะน้อย และอ่าว หน้าผา Dugi Otok หรือที่เรียกว่า stene มีความสูงถึง 161 ม. เหนือระดับน้ำทะเล และลึกลงไปที่ระดับความลึก 90 ม. 

อ่าวTelascica ซึ่งจริงๆ แล้วประกอบด้วยอ่าวเล็กๆ สามอ่าว เป็นท่าเรือที่ดีและปลอดภัยสำหรับเรือทุกประเภท 


ด้านตะวันออกเฉียงเหนือของอ่าวว่างเปล่าโดยสิ้นเชิง แต่ชายฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ปกคลุมไปด้วยป่าสน ต้นมะกอก และต้นมะเดื่อหนาทึบ อ่าวมีเกาะเล็กเกาะน้อยและโขดหินอยู่ 6 เกาะ ได้แก่ Korotan, Galijola, Gozdenjak, Farfarikulac, Gornji Skolj และ Donji Skolj 


ทะเลสาบ Lago Mir ที่เห็นเป็นทะเลสาบน้ำเค็มบนพื้นที่แคบๆ ระหว่างอ่าวTelascica และทะเลเปิด ทะเลสาบมีรสเค็มเนื่องจากมีทางใต้ดินเชื่อมต่อกับทะเล

ดูจากในภาพแล้วก็รู้สึกว่าสบายตาไม่มีอะไรที่มาขัดขวางหรือภาพสิ่งก่อสร้างที่ทำลายทัศนียภาพ  ธรรมชาติก็คือธรรมชาติเกาะแก่งน้ำใสอากาศแสงแดดสว่างจ้าแจ่มใสดูแล้วมันช่างสดชื่นจริงๆ

รายการบล็อกของฉัน