ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

Grand Prismatic Spring บ่อน้ำพุร้อนสีรุ้ง..ธรรมชาติมหัศจรรย์ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก


วันนี้เราก็จะมานำเสนอบ่อน้ำพุร้อนสีรุ้ง
ธรรมชาติสร้างสรรค์สิ่งที่อัศจรรย์ยิ่งให้กับโลกบ่อน้ำพุร้อนแกรนด์พรีสเมติก (Grand Prismatic Spring)ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลกวันนี้เราก็เลยมานำเสนอรายละเอียดและมุมมองต่างๆให้เพื่อนๆได้ชมกันนะครับข้อมูลต่างๆนี้มีมาจากหลายทีทั้ง google วิกิพีเดียและblog


บ่อน้ำพุร้อนสีรุ้ง แกรนด์พรีสเมติก (Grand Prismatic Spring) เป็นบ่อน้ำพุร้อน ที่ ใหญ่ที่สุดในอเมริกา และ ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก


แกรนด์พรีสเมติก  บ่อน้ำพุร้อนสีรุ้ง (Grand Prismatic Spring) ที่อยู่ภายในอุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน


 (Yellowstone National Park) ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในนามอุทยานแห่งชาติแห่งแรกของเมริกา และแห่งแรกของโลก สิ่งที่ทำให้บ่อน้ำพุร้อนแห่งนี้มีความน่าสนใจนั่นก็คือสีสัน ความโดดเด่น ที่ไม่เหมือนของบ่อน้ำพุร้อน ที่ตรงกลางเป็นสีฟ้า ไล่ขึ้นมาเป็นสีแดง สีส้มที่บริเวณขอบ


 อันเกิดจากสาหร่ายและแบคทีเรียที่เจริญเติบโตอย่างแน่นหนา เนื่องจากที่นี่เต็มไปด้วยแร่ธาตุ และอุณหภูมิที่เหมาะสม ในฤดูร้อนจะเป็นสีส้มและแดง ส่วนฤดูหนาวจะเป็นสีเขียวเข้ม เนื่องจากอุดมไปด้วยแร่ธาตุ และอุณหภูมิที่เหมาะสม จะทำให้เกิดการแบ่งเป็นเฉดสีที่สวยงามมากๆ


ดูแล้วมันก็แปลกตาดีนะครับน้ำพุร้อนแบบนี้มันคงจะร้อนมากน่าดูชม

ถ้านักท่องเที่ยวลองแก้ผ้าลงไปแช่น้ำพุร้อนนี้ รับรองว่าเนื้ออาจจะสุก หรือลองเอาไข่ที่ห้อยโตงเตงแช่ลงในน้ำพุร้อนสิครับดูซิว่าไข่มันจะสุกหรือเปล่าแต่รับรองได้ว่าน่าจะสุกเป็นไข่ต้มเลยนะครับ

รายการบล็อกของฉัน