ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

ฮัลล์สตัทท์ (Hallstatt) เมืองริมทะเลสาบสวยที่สุดและโรแมนติกคลาสสิคที่สุดในโลก

ฮัลล์สตัทท์ (Hallstatt) เมืองริมทะเลสาบสวยที่สุดและโรแมนติกคลาสสิคที่สุดในโลก
ฮัลล์สตัทท์ (Hallstatt) เมืองริมทะเลสาบสวยที่สุดในโลก  อันนี้มันขึ้นอยู่กับรสนิยมของแต่ละบุคคลนะครับใครบางคนอาจจะชอบแนวอื่นหรือว่าบางคนอาจจะชอบแนวไหนๆก็แล้วแต่ แต่เมืองนี้(Hallstatt)เมืองริมทะเลสาบที่เขาบอกว่าสวยที่สุดในโลกนะครับ ก็ดูๆกันแล้วแต่รสนิยมของแต่ละบุคคลนะครับบางคนก็ชอบบางคนก็ไม่ชอบ

ท่องเที่ยวทั่วโลก วันนี้ก็จะมาขอนำเสนอ  สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยที่สุดในโลกเรามาดูกันเลยนะครับฮัลล์สตัทท์ (Hallstatt) เมืองริมทะเลสาบสวยที่สุดในโลกสุดแสนจะคลาสสิคโรแมนติกอะไรเช่นนี้              

ฮัลล์สตัทท์ (Hallstatt) เมืองริมทะเลสาบสวยที่สุดในโลกหากอยากมีช่วงเวลาเล็กๆ ในยุโรป ที่สวยงาม สงบ และโรแมนติก ต้องที่ ฮัลล์สตัทท์ (Hallstatt) 

เมืองริมทะเลสาบที่ขึ้นชื่อว่าสวยงามที่สุดในโลก เป็นเมืองที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากยูเนสโก้ เมืองเล็กๆ ของประเทศออสเตรีย ที่นักเดินทางทั่วโลกต่างก็อยากจะมาดื่มด่ำบรรยากาศเหล่านี้ด้วยตัวเองสักครั้ง

ด้วยภูมิประเทศโอบล้อมด้วยขุนเขาเขียวขจี มีทะเลสาบที่ไหลแยกย่อยมาจากแม่น้ำเทราน์ ประกอบกับหมู่บ้านเล็กๆ ที่คงรูปแบบหมู่บ้านยุโรปดั้งเดิม เป็นบ้านเรือนเล็กๆ สีสันสดใส เรียงรายอยู่ริมทะเลสาบ และมีที่ตั้งลดหลั่นกันไปตามไหล่เขา ทำให้หมู่บ้านแห่งนี้รายล้อมไปด้วยธรรมชาติอันงดงาม และมีความเงียบสงบเหมาะแก่การพักผ่อน

และไม่เพียงแต่เป็นหมู่บ้านที่สวยงามเท่านั้น ที่นี่ยังเป็นแหล่งผลิตเกลือโบราณ โดยมีเหมืองที่เก่าแก่ที่สุดในโลก อายุมากกว่า 7,000 ปี ซึ่งในปัจจุบันยังเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปชมขั้นตอนวิธีการทำ ซึ่งสามารถไปชมได้โดยการขึ้นกระเช้าไฟฟ้าไปยังเหมืองเกลือที่ตั้งอยู่บนภูเขาที่มีความสูงกว่าระดับน้ำทะเล ประมาณ 838 เมตร ใช้เวลาในการเดินทางเพียงแค่ 3 นาทีก็ถึง โดยจะสามารถเที่ยวชมได้ในช่วงระหว่างเดือนเมษายน-ตุลาคมของทุกปี

หากขึ้นมาด้านบนแล้ว เดินต่อไปอีกหน่อยก็จะมี Hallstatt World Heritage Skywalk เป็นจุดถ่ายรูปลอยฟ้าที่เราจะได้เก็บภาพความงดงามเบื้องหน้าจากมุมสูง มองเห็นวิวเมือง ทะเลสาบ และภูเขาได้รอบทิศทาง บอกเลยว่าวิวบนนี้สวยงามอลังการมาก

และอีกหนึ่งมุมมหาชนที่อยากให้มาเก็บภาพที่ระลึกเอาไว้ เพราะเป็นมุมไฮไลท์ที่สวยมากจริงๆ นั่นก็คือ วิวโบสถ์ Evangelische Pfarrkirche Hallstatt ที่ตั้งโดดเด่นเป็นสง่าท่ามกลางบ้านเรือนที่รายล้อม ประกอบกับวิวทะเลสาบและมีภูเขาเป็นฉากหลัง เป็นภาพที่สวยงามราวกับหมู่บ้านเทพนิยาย

นอกจากเดินเล่นชมเมือง นั่งเล่นชมวิวริมทะเลสาบและทัศนียภาพสวยๆ ฝูงหงส์สีขาวเล่นน้ำอวดโฉมให้เราได้ชื่นชม ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีก ได้แก่ การปีนเขา ล่องเรือชมความงามในทะเลสาบ ปั่นจักรยานน้ำ ฯลฯ ในหมู่บ้านยังมีร้านค้า ร้านอาหารเล็กๆ น่ารักๆ บรรยากาศดีๆ ให้เราแวะเที่ยวชมและซื้อของที่ระลึก

เสน่ห์ของ เมืองฮัลล์สตัทท์ คือสวยงามทุกฤดูกาล หากไปช่วงฤดูใบไม้ผลิ หรือฤดูร้อน ก็จะเป็นความเขียวขจี และท้องฟ้าสีสันสดใส ช่วงฤดูใบไม้ร่วง ก็จะเห็นความงามยามใบไม้เปลี่ยนสี ได้ฟีลอบอุ่น และช่วงฤดูหนาว จะมีหิมะปกคลุมสวยงามได้บรรยากาศไปอีกแบบ เรียกได้ว่ามาได้ทุกฤดู

ด้วยเมืองฮัลล์สตัทท์เป็นเมืองเล็กๆ ที่สามารถเดินทางไปเช้า-เย็นกลับได้ แต่ถ้าใครอยากดื่มด่ำบรรยากาศให้เต็มที่กว่านี้ก็สามารถหาที่พักในเมืองนี้ได้เช่นกัน เราจะได้เห็นฮัลล์สตัทท์ในยามค่ำคืนที่สวยงามและโรแมนติกมากขึ้นไปอีก

ข้อมูลเพิ่มเติม

ฮัลชตัท (เยอรมัน: Hallstatt) เป็นหมู่บ้านในแหล่งมรดกโลกซัลทซ์คัมเมอร์กูท ตั้งอยู่ในรัฐโอแบร์เอิสเตอร์ไรช์ ประเทศออสเตรีย ตั้งอยู่ใกล้กับทะเลสาบฮัลชตัททางตะวันตกเฉียงใต้ ในปีค.ศ. 2001 มีประชากร 946 คนตามสำมะโน

ฮัลชตัทขึ้นชื่อเรื่องการผลิตเกลือซึ่งมีอายุย้อนไปได้ถึงช่วงเวลาก่อนประวัติศาสตร์ และเป็นที่มาของชื่อวัฒนธรรมฮัลชตัทซึ่งเป็นวัฒนธรรมที่เชื่อมโยงกับกลุ่มชนที่พูดภาษาเคลต์, ภาษาเคลต์ดั้งเดิม และภาษาก่อนอิลลิเรียในยุคเหล็กตอนต้นของยุโรปเมื่อ 800–450 ปีก่อนคริสต์ศักราช มีการค้นพบหลักฐานทางโบราณคดียุคแรกสุดของชาวเคลต์บางชิ้นในหมู่บ้านนี้

รายการบล็อกของฉัน