ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

Crop Circle สัญลักษณ์ปริศนา ที่มาจากฝีมือคนธรรมดาหรือมนุษย์ต่างดาวกันแน่

😁มาเรียนรู้ Crop Circle 
สัญลักษณ์ปริศนา ที่มาจากฝีมือคนธรรมดาหรือมนุษย์ต่างดาวกันแน่ ?

เป็นสัญลักษณ์ปริศนาขนาดใหญ่โตมโหฬารที่เกิดอยู่บนทุ่งข้าวโพด ทุ่งข้าวสาลี ทุ่งข้าวบาเล่ย์ ทุ่งอื่นๆ อีกมากมาย ส่วนมากพบที่ประเทศอังกฤษ แต่ก็มีการค้นพบวงแหวนปริศนานี้อยู่ทั่วโลกเช่นกัน

Crop Circle ถูกพบครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 1678 ที่เฮิร์ทฟอร์ดเชียร์ ประเทศอังกฤษ หลายคนงงว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร
แต่ก็มีผู้สันนิษฐานไว้หลายทฤษฎี เช่น เกิดจากการลงจอดของ UFO, เกิดจากอุกาบาต, พายุทอร์นาโดขนาดเล็ก จนกระทั่งในช่วงทศวรรษที่ 1980 มีการพบ Crop Circle มากกว่า 1,000 แห่ง ซึ่งรูปร่างของมันเริ่มซับซ้อนขึ้นเรื่อยๆ

ในปี 1972 อาเทอร์ ชัตเติลวูด และ บริซ บอนด์ แอบอยู่แถวเนินเขาแคเดิลฮิล ใกล้เขตเวสมินเตอร์ เพื่อรอดูปรากฏการ์แสงประหลาดที่ชอบเกิดขึ้นบ่อยๆ มานานเป็นสิบๆ ปี แต่แล้วพวกเขาก็ไม่พบอะไร จนกระทั่งเช้าวันรุ่งขึ้น พวกเขาได้พบกับพืชล้มเป็นวงประหลาด นั่นก็คือ Crop Circle นั่นเอง
ในเดือนกันยายนปี 1976 
เอดวิน เฟอส์ ชาวนาในเมืองแลงเกนเบิร์ก อ้างว่าเห็น UFO ที่มีลักษณะคล้ายโดมสีเงินหลายลำอยู่เหนือทุ่งนาของเขา หลังจากที่พวกมันบินไป เขาก็พบกับสัญลักษณ์ประหลาดปรากฏอยู่บนทุ่งนาหลายจุดในบริเวณนั้น 

นักวิทยาศาสตร์เริ่มตั้งทฤษฎีว่ามันน่าจะเกิดจากความผิดปกติของมวลอากาศที่เรียกว่า Plasma Vortex ที่ทำให้เกิดลมหมุนวนในระดับสูงแล้วเคลื่อนตัวลงสู่พื้น ทำให้พืชแบนราบทฤษฎีนี้ได้รับการสนับสนุนจาก ศาสตราจารย์ โอซึกิ นักวิทยาศาสตร์ชาวญี่ปุ่น เมื่อเขาทดลองใส่พลาสมาลงในถาดแป้ง ผลปรากฏว่ามันทำให้เกิดวงแหวนสองชั้นรอบศูนย์กลาง

ในปี 1991-1992 มีการพบ Crop Circle หลายร้อยแห่งในอังกฤษ เยอรมนี โรมาเนีย ฮังการี บราซิล อเมริกา และญี่ปุ่น นอกจากนั้นรูปทรงของมันยังซับซ้อนขึ้นเรื่อยๆ เหมือนกับพยายามจะสื่อความหมายบางอย่าง

มีหลายคนพยายามอ้างว่า ตนเองได้เป็นผู้ทำ Crop Circle ขึ้นมา แต่นักวิทยาศาสตร์ก็อ้างว่า สามารถแยกแยะ Crop Circle 
ที่ถูกมนุษย์สร้างขึ้นได้ ส่วนของจริงนั้นลำต้นของพืชที่ล้มจะอยู่เหนือพื้นดินประมาณ 1 นิ้ว มีลักษณะโค้งงอไม่แตกหัก 

นอกจากนั้นยังมีการเปลี่ยนแปลงถึงโครงสร้างเซลล์อีกด้วย คือเซลล์ขยายตัวเหมือนได้รับความร้อน ไม่ว่าอะไรก็ตามที่ทำ มันต้องใช้พลังงานที่เร็วและหนาแน่นจนทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเซลล์ นักวิจัยเชื่อว่าพลังงานที่ว่านั้นน่าจะเป็นไมโครเวฟ ทฤษฎีนี้เรียกว่า Microwave Transient Heating

ในปี 2000 ชายชาวอังกฤษกลุ่มหนึ่งที่เรียกตัวเองว่า Circlemakers (เซอเคิลเมคเกอร์) ได้ออกมาเปิดเผยตนเองว่าเป็นผู้สร้าง Crop Circle ที่มีรูปร่างแปลกประหลาดพิศดารหลายแห่งมากกว่า 11 ปี 

ซึ่งพวกเขาสามารถพิสูจน์ว่าทำได้จริงและไม่ได้ใช้คลื่นไมโครเวฟแต่อย่างใด จนทุกวันนี้ ยังไม่มีทฤษฎีทางวิทยาศาสตร์ใดที่อธิบายการเกิดของ Crop Circle ได้ชัดเจนกว่า มนุษย์เป็นผู้สร้างมันนั่นเอง

และนี่เป็นคลิปวิดีโอที่ชัดเจนที่สุดเกี่ยวกับการเกิด Crop Circle ที่ถูกสร้างขึ้นโดย UFO

รายการบล็อกของฉัน