ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

ตะลึง จิตรกรน้อยวัย 5 ขวบ ขายภาพได้เงินเป็นล้าน

‘ Aelita Andre’
! “Make a million dollar image”
ตะลึง! จิตรกรน้อยวัย 5 ขวบ ขายภาพได้เงินเป็นล้าน

จิตรกรน้อยวัย 5 ขวบชาวออสเตรเลีย ได้รับการขนานนามว่า เป็นปิกัสโซน้อย หลังภาพวาดของเธอ ได้รับการวิจารณ์ในทางบวกอย่างกว้างขวาง และที่สำคัญ ขายได้ราคาดี ไม่แพ้ภาพของจิตกรมือเอก ประสบการณ์สูงด้วย…

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 10 พ.ค. ปีที่แล้วว่า หนูน้อย แอลิตา อันเดร เด็กหญิงวัยเพียง 5 ขวบ เริ่มวาดภาพมาตั้งแต่ก่อนเดินได้ตอนอายุ 11 เดือน และความสามารถก็เริ่มเปล่งประกาย เมื่อตอนเธออายุ 2 ขวบ 

หลังจากที่พอ่กับแม่ของแอลิตา นำภาพของเธอไปเสนอให้หอศิลปะท้องถิ่น นำออกจัดแสดง ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างรวดเร็ว โดยที่เจ้าของหอศิลปะดังกล่าว ไม่ทราบเลยว่า ผู้วาดเป็นเด็กอายุเพียง 2 ขวบเท่านั้น

แอลิตา อันเดร จิตรกรน้อยวัย 5 ขวบ
มิเชล อันเดร และนิคคา คาลาชนิโควา พ่อกับแม่หนูน้อยแอลิตา เผยว่า หลังจากนั้นลูกของเธอก็เริ่มเป็นที่รู้จัก มีการติดต่อขอสัมภาษณ์จากสื่อหลายสำนัก และภาพของแอลิตา ก็ถูกนำไปจัดแสดงตามหอจัดแสดงศิลปะในต่างประเทศ รวมถึงเดือนหน้าก็จะถูกนำไปจัดแสดงที่หอศิลปะอาโกรา ในนิวยอร์กด้วย

นอกจากนี้ ใการจัดแสดง ภาพของหนูแอลิตา ยังเป็นที่ถูกตาต้องใจของบรรดานักสะสม ที่มาติดต่อขอซื้อภาพ โดยภาพราคาต่ำสุดที่เคยขายออกไปมีราคาอยู่ที่ 3,000 ปอนด์ (ราว 150,000 บาท) 

และที่ขายได้ราคาสูงที่สุดคือภาพ สถานีอวกาศ เมียร์ ของรัสเซีย โดยถูกขายในราคา 24,000 ปอนด์ (ราว 1.2 ล้านบาท) ในงานจัดแสดงที่ฮ่องกง
ตัวอย่างผลงานของแอลิตา
ทั้งนี้ เคยมีผู้ไม่หวังดีกล่าวหาว่า ผลงานต่างที่ออกมา เป็นฝีมือของพ่อและแม่ของแอนิตา ไม่ใช่ผลงานที่เด็กสร้างสรรขึ้นเอง มิเชลจึงถ่ายวีดิโอการวาดภาพของแอลิตา ตั้งแต่ต้นจนจบ แล้วโพสต์ลงเว็บไซต์ยูทูป เพื่อเป็นหลักฐานว่าลูกของเขา วาดรูปเองจริงๆ 

รายการบล็อกของฉัน