ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

10 ภาพวาดสุดท้ายของจิตรกรชื่อดัง ที่ฆ่าตัวตายก่อนจะวาดเสร็จ

10 ภาพวาดสุดท้ายของจิตรกรชื่อดัง ที่ฆ่าตัวตายก่อนจะวาดเสร็จ

คุณอาจคิดว่า ชีวิตของบุคคลที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานของตัวเอง ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองชื่นชอบจะมีความสุขและมีชีวิตที่โรยด้วยกลีบกุหลาบ แต่นั่นก็ไม่เสมอไป เพราะหลายๆ ครั้งที่เรามักเห็นศิลปินในวงการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวงการเพลงหรือจิตรกรที่มีปัญหาชีวิตที่ขมขื่น และปิดท้ายด้วยการฆ่าตัวตาย โดยที่ผลงานชิ้นสุดท้ายของพวกเขายังไม่เสร็จเรียบร้อยดีและภาพวาดเหล่านี้ก็เป็นภาพวาดสุดท้ายของบรรดาจิตรกรผู้ล่วงลับไปแล้ว ด้วยการปลิดชีพตัวเอง มาดูกันว่าจะมีภาพเขียนไหน ของศิลปินคนใดกันบ้าง

1. Agony โดย Arshile Gorky
กอร์คี หนึ่งในจิตรกรชาวอเมริกันผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุดในศตวรรษที่ 20 ภาพวาดสุดท้ายของเขาแสดงให้เห็นถึงการเผชิญหน้ากับความทุกข์ทรมานในช่วงสุดท้ายของชีวิต ในปี 1946 ปัญหาต่างๆ ได้ถาโถมเข้ามา จากการที่สตูดิโอของเขาถูกไฟไหม้ การเข้ารับการรักษาโรคมะเร็ง แขนของเขาที่ใช้วาดรูปก็เป็นอัมพาตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ และภรรยาก็ทิ้งเขาไป สุดท้ายเขาปลิดชีวิตตัวเองด้วยการผูกคอตาย

2. Riding With Death โดย Jean-Michel Basquiat
ฌอง-มิเชล จิตรกรผู้มีความสามารถหลากหลาย เขามีช่วงที่รุ่งโรจน์ในหน้าที่การงานไม่นานนัก ก่อนที่จะถูกตรวจพบว่าเขาติดเฮโรอีนอย่างหนัก และจบชีวิตตัวเองด้วยการเสพยาเกินขนาด เมื่อตอนอายุ 27 ปี ในปี 1988 โดยภาพวาดสุดท้ายของเขาที่ยังไม่เสร็จดีนี้ เป็นภาพชายที่กำลังขี่โครงกระดูกอยู่


3. Zebra and Parachute โดย Christopher Wood
ภาพวาดสุดท้ายของ คริสโตเฟอร์ วูด ศิลปินผู้โด่งดังในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 โดยภาพม้าลายที่ดูไร้ชีวิตชีวา อยู่ในสถานที่ลึกลับ และมีคนกระโดดร่มลงมานี้ เป็นภาพสุดท้ายในชีวิตของเขาที่ถูกวาดในปี 1930 ซึ่งในปีเดียวกันนั้นเอง เขาต้องทนทุกข์กับโรคหวาดระแวงที่เกิดจากการติดฝิ่น จนช่วงเดือนสิงหาคม เขาไปพบแม่และน้องสาวของเขาเพื่อบอกลา ก่อนที่จะจบชีวิตตัว
เองด้วยการกระโดดให้รถไฟชนในที่สุด

4. Le Concert โดย Nicolas De Stael
นิโคลัส จิตรกรชาวฝรั่งเศสผู้มีชื่อเสียงในการวาดภาพแอบสแตรกต์ ต้องทนทุกข์กับโรคซึมเศร้าในช่วงปีสุดท้ายของชีวิตภาพวาดสุดท้ายของเขาได้รับแรงบันดาลใจมาจากคอนเสิร์ตแห่งหนึ่งที่เขามีโอกาสเข้าไปชมแค่เพียง 1 วัน
ก่อนที่เขาจะกลับมาวาดมันและฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดจากระเบียงห้องสตูดิโอของเขาที่ชั้น 11 โดยเขาได้ทิ้งข้อความก่อนตายเอาไว้ว่า “ผมไม่แข็งแรงพอที่จะวาดภาพของผมให้เสร็จ”

5. The Death of James Dean
โดย JohnMinton
การตายในอุบัติเหตุรถยนต์ของ เจมส์ ดีน นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดังในวัย 24 ปี เป็นภาพวาดสุดท้ายของจิตรกรชื่อดัง จอห์น มิลตัน แต่มันก็ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ดี เพราะเขาเองได้ฆ่าตัวตายในอีก 2 ปีต่อมา เขาเป็นจิตรกรที่มีพรสวรรค์ที่สุดในยุคนั้น แต่ชีวิตของเขาก็ถูกครอบงำด้วยโรคซึมเศร้าและการติดเหล้า ซึ่งผลงานของเขาหลายๆ ชิ้น เป็นแรงบันดาลใจให้กับจิตรกรรุ่นใหม่ๆ อีกด้วย

6. Untitled (Black on Grey)
โดย Mark Rothko
ภาพวาดสีดำและเทานี้ถูกร่างขึ้นในปี 1970 โดยผลงานของ มาร์ค รอธโก หลังจากที่เขาเพิ่งหย่าร้างกับภรรยาของเขาไม่นาน เขาก็จมอยู่กับความซึมเศร้า และใช้ชีวิตทั้งหมดไปกับการดื่มเหล้าสูบบุหรี่ หลังจากที่เขาร่างภาพนี้ไว้ เขาก็จบชีวิตตัวเองในห้องครัวด้วยการใช้มีดโกนกรีดแขนตัวเอง

7. Une Famille Dans La Desolation
โดย Constance Mayer
ศิลปินสาวชาวฝรั่งเศสที่โศกเศร้าเสียใจกับการจากไปของ ปิแอร์ ซึ่งเป็นกิ๊กของเธอ โดยปิแอร์เป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงมากในขณะนั้น เขาจะเป็นคนเริ่มสร้างสรรค์ภาพขึ้นมา ส่วนเธอก็จะเป็นคนเสริมแต่งรายละเอียดจนเสร็จ แต่หลังจากที่ปิแอร์เสียชีวิตลง เธอก็เริ่มมีปัญหาเกี่ยวกับการวาดภาพ พร้อมกับคำติฉินนินทาต่างๆ เรื่องความสัมพันธ์ของเธอกับปิแอร์ ที่มีภรรยาและลูกๆ อีก 6 คนอยู่แล้ว จนในที่สุด เธอได้ปลิดชีวิตตัวเองด้วยการใช้มีดโกนหนวดของปิแอร์เฉือนคอตัวเองจนเสียชีวิต

8. Daubigny’s Garden โดย Vincent van Gogh
แวนโก๊ะ คือจิตรกรที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคนหนึ่งของโลก ผู้สร้างผลงานออกมามากมายกว่า 2,100 ภาพ ตลอดการวาดภาพ 10 ปีของเขา ในปี 1980 หลังจากที่เขาเริ่มเป็นโรควิตกกังวลและมีอาการป่วยทางจิต แวนโก๊ะได้ปลิดชีพตัวเองด้วยการยิงตัวตาย แต่เขาเสียชีวิตลง 2 วันถัดมาหลังจากยิงตัวเอง ส่วนผลงานชิ้นสุดท้ายของเขาคือภาพวาดสวนของจิตรกรนามว่า Daubigny

9. An Interesting Paragraph
โดย Haynes Kingจิตรกรชาวอังกฤษที่มีชื่อเสียงมาตลอดศตวรรษที่20ได้ปลิดชีวิตตัวเองหลังจากทนทุกข์ทรมานกับอาการป่วยทางจิตในปี 1904 โดยภาพวาดสุดท้ายของเขา ถือเป็นภาพวาดที่ได้รับการยอมรับว่าดีที่สุด ในบรรดาผลงานของเขาทั้งหมดด้วย

10. View of the Town of Thorshaven
โดย Edward Dayes
ช่างภาพชาวอังกฤษผู้มีชื่อเสียงอย่างมากในช่วงปลายยุคศตวรรษที่ 1700 ถึงต้นศตวรรษที่ 1800 โดยตามประวัติของเขามีการระบุว่า เขาฆ่าตัวตายในปี 1804 โดยที่ไม่มีใครทราบถึงเหตุผลที่แน่ชัด ส่วนผลงานสุดท้ายของเขาคือภาพเมืองทอร์สเฮาน์ ซึ่งเป็นเหมืองหลวงของหมู่เกาะแฟโร ที่ดูเหมือนจะยังวาดไม่เสร็จดีนัก

รายการบล็อกของฉัน